Update :(1/3/2019)
ปัจจุบันนี้ลักษณะการทำงานของพนักงานในองค์กรนั้นมีรูปแบบ และลักษณะที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นการวัดผลจะต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องการสภาพการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป หนึ่งในแนวคิดที่หลายองค์กรได้ให้ความสนใจคือ “OKRs” ที่ประกอบด้วย การวัดผลด้วยวัตถุประสงค์หลัก (Objectives) ที่บอกให้ทราบถึงจุดมุ่งหมายของหน่วยงานว่าต้องการอะไร (What) และ ผลลัพธ์หลัก (Key Results) ที่เป็นการบอกว่าจะทราบได้อย่างไรว่าเราบรรลุจุดมุ่งหมายนั้น (How) แต่สิ่งสำคัญคือ การวัดผลด้วยแนวคิดแบบ OKRs นั้นต่างจากการวัดผลแบบเดิมหรือที่เราคุ้นเคยกัน คือ KPIs อย่างไร?